Ford Explorer và Volkswagen Teramont chọn xe nào?

Ford Explorer và Volkswagen Teramont chọn xe nào?

Ford Explorer có nhiều tính năng công nghệ và thông số động cơ mạnh hơn, trong khi Volkswagen Teramont chiếm ưu thế về không gian nội thất và giá bán dễ chịu hơn.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi Volkswagen Teramont gia nhập phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn tại Việt Nam vào đầu quý IV/2021, Ford Explorer trở lại thị trường để cạnh tranh với tân bình đến từ Đức bằng phiên bản mới với nhiều nâng cấp đáng chú ý.

Điểm chung của cả Ford Explorer và Volkswagen Teramont tới từ mức giá đề xuất giao động khoảng 2,3 tỷ đồng.

Nội dung dưới đây, DailyXe sẽ giúp bạn so sánh Ford Explorer và Volkswagen Teramont nên mua xe nào ?

1So sánh ngoại thất Ford Explorer và Volkswagen

Ford Explorer là mẫu xe gầm cao của Mỹ sở hữu ngoại hình năng động và nổi bật hơn đối thủ. Điều này giúp Ford Explorer thu hút được những khách hàng ưa thích mẫu xe SUV mạnh mẽ và hiện đại.

Những thay đổi đáng kể tập trung ở phía trước giúp Explorer 2022 sở hữu diện mạo hầm hố hơn. Đèn chiếu sáng mới của xe thiết kế sắc sảo hơn và được tạo hình liền lạc với lưới tản nhiệt dạng tổ ong, cụm đèn sương mù được làm mới kiểu thể thao…

Volkswagen Teramont nổi bật với các đường nét đơn giản vừa đủ cứng cáp. Mẫu xe Đức phù hợp với người dùng trung niên thích phong cách lịch lãm đặc trưng của xe châu Âu.

Teramont là bản xe phóng to của mẫu Tiguan Allspace với các chi tiết quen thuộc như hệ thống đèn trước và đèn hậu LED vuông vức, mặt ca-lăng gồm các thanh kim loại nằm ngang…

Ngoại thất thiết kế thể thao
Ngoại thất thiết kế thể thao

Phiên bản Ford Explorer Limited và Volkswagen Teramont tại Việt Nam sở hữu nhiều trang bị ngoại thất tương đồng như la-zăng 20 inch, thanh baga nóc, cụm ống xả kép, đuôi lướt gió thể thao, ăng-ten vây cá mập…

Về kích thước, mẫu xe SUV Volkswagen Teramont nhỉnh hơn đôi chút ở chiều dài tổng thể, kết hợp cùng các góc bo đầy đặn giúp xe trông to lớn và bệ vệ hơn. Explorer có ưu thế về chiều dài cơ sở và bề rộng.

Đuôi xe sử dụng ống xả đôi khỏe khoắn
Đuôi xe sử dụng ống xả đôi khỏe khoắn

2So sánh nội thất Ford Explorer và Volkswagen

Cả 2 mẫu xe đều hướng tới tối ưu trải nghiệm cho người dùng nên khoang lái của Explorer cũng như Teramont đều được thiết kế tối giản và trực quan, dễ làm quen sử dụng.

Điểm chung dễ nhận thấy là khu vực trung tâm có màn hình cảm ứng, các nút chỉnh âm thanh và cụm điều khiển điều hòa. Bảng tablo và tapi cửa của 2 mẫu SUV được trang trí bằng vật liệu ốp gỗ, viền kim loại cho cảm giác cao cấp.

Ford Explorer thu hút người dùng nhờ sở hữu danh sách các trang bị tiện nghi, an toàn tốt hơn như cần số điện tử dạng núm xoay, hệ thống 12 loa (so với 6 loa của Teramont), màn hình giải trí ở hàng ghế thứ 2, hàng ghế cuối chỉnh/gập điện, camera 360 độ, sưởi tay lái…

Volkswagen Teramont sở hữu tính năng đáng chú ý như bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3inch và điều khiển bằng cử chỉ ở thế hệ thông tin giải trí.

Ngoại thất thiết kề sang trọng
Ngoại thất thiết kề sang trọng

Tiện nghi nội thất thuộc dạng ngang tài ngang sức của cả Explorer và Teramont như ghế trước sưởi/làm mát, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 3 vùng, sạc điện thoại không dây, rèm che nắng hàng ghế giữa, hệ thống chiếu sáng thông minh, cốp sau đóng/mở điện, cảm biến áp suất lốp…

Dù hàng ghế cuối phải thao tác gập/mở bằng cơ, Teramont có ưu thế khi khoang nội thất rộng rãi hơn. Khi sử dụng cả 3 hàng ghế, mẫu xe của Volkswagen có dung tích chở đồ hơn 580 lít, còn số này ở Ford Explorer là 515 lít.

Không gian hành khách của Explorer và Teramont không quá khác biệt, vẫn đảm bảo đủ rộng cho 7 người sử dụng, trong đó hàng ghế giữa có thể trượt tiến/lùi để mở rộng khoảng để chân cho 2 ghế cuối.

3So sánh khả năng vận hành của Ford Explorer và Volkswagen

Đời 2022, động cơ tăng áp 2.3L của Explorer được tinh chỉnh cho thông số mạnh hơn giúp Ford Explorer tiếp tục vượt trội hơn các đối thủ cùng hạng về sức mạnh vận hành.

Với Volkswagen Teramont, mẫu xe Đức được nhà sản xuất trang bị động cơ 2.0L tăng áp có mức công suất và mô-men xoắn “đủ dùng” và hướng đến khả năng di chuyển linh hoạt, tiết kiệm.

Điểm chung của Explorer và Teramont khi cùng sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tích hợp hỗ trợ nhiều chế độ đi địa hình và các mode vận hành để người lái tùy chọn.

4So sánh trang bị an toàn của Ford Explorer và Volkswagen

Mẫu xe SUV Ford Explorer chiếm ưu thế khi có gói công nghệ hỗ trợ lái Co-Pilot360 với các chức năng như hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn…

Ford Explorer là mẫu xe có nhiều tính năng hiện đại và có thông số vận hành hấp dẫn, hướng tới nhóm khách hàng ưa thích xe SUV mạnh mẽ nhiều công nghệ, đề cao tính an toàn và tiện nghi.

Trong khi đó với mẫu xe Đức, Volkswagen Teramont hướng đến nhóm khách hàng đã quen thuộc với thương hiệu Volkswagen, cần một chiếc xe gầm cao thực dụng, rộng rãi để sử dụng cho công việc hoặc phục vụ gia đình.

Tags:
Top
Đã thêm xe!
Đã thêm xe vào danh sách yêu thích!